chiến lược marketing tổng quát, từ chiến lược này doanh nghiệp mới sử dụng 4P để khai thác!
- marketing không phân biệt: chú ý về sự đánh đồng nhu cầu không khác biệt mấy, các biến số của marketing mix sẽ được sử dụng cho nhiều khúc thị trường, nên nếu nói nhiều sản phẩm đáp ứng cho 1 khúc thị trường thì không thuộc chiến lược này, nói 1 sản phẩm cho nhiều thị trường thì đc.
- marketing phân biệt: nhiều sản phẩm, với mỗi sản phẩm lại có 1 chiến lược marekting khác nhau( có thể khác 1 phần). Như vậy trên tổng thể thị trường, doanh nghiệp sẽ lựa chọn ra 1 vài đoạn thị trường mục tiêu và áp dụng marketing cho từng đoạn thị trường đó. Có thể nói sự khác nhau trong các chiến lược marketing áp dụng cho từng đoạn là do sự khau về nhu cầu, động cơ...của các đoạn thị trường đó.
- marketing tập trung: doanh nghiệp tập trung chỉ vào 1 đoạn thị trường hoặc 1 phần lớn của 1 số đoạn thị trường nhỏ. Như vậy thông thường chỉ có 1 chiến lược marketing được áp dụng.








0 nhận xét:
Post a Comment